วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

แก้วเข้าแก้ว


แก้วเข้าแก้ว

แก้วเข้าแก้วหรือที่คนโบราณเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า แก้วเจตสิก
  แต่บางทีอาจจะขนานนามว่า แก้วกุมารทอง แก้วพิศดารนี้เมื่อยังไม่ได้เจียรนัยยังเป็นแท่งคริสตอลอยู่มีความพิเศษของตัวก็คือจะมีหน่อแก้วเล็กๆคล้ายกันงอกขึ้นได้ในหน่อแก้วใหญ่ ซึ่งจะเกิดซ้อนขึ้นมาภายในโดยจะติดอยู่ที่ผิวด้านใดด้านหนึ่ง เมื่อคุณมองผ่านมุมที่กระทบสายตาทะลุจึงจะเห็นได้ชัดเจนเราจึงนิยมเรียกกันว่า แก้วเข้าแก้ว แต่บางครั้งอาจจะมีหน่อแก้วเข้าแก้วบางหน่อที่อาจจะมีหน่อแก้วบางหน่อที่มีแก้วเข้าแก้วซ้อนอยู่ภายในมากมายหลายแท่ง ส่วนใหญ่จะพบได้ในแก้วขนิดหน่อแม่ แต่บางหน่ออาจจะมีแก้วเข้าแก้วขนิดหน่อโตนอยู่ด้วยอันที่เป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง


รูปแก้วเข้าแก้วแฝด
ของทางวัชรมณีสนใจสอบถามได้
  แต่มีแก้วเข้าแก้วแฝด หรือ แก้วเข้าแก้วหมู่ เป็นลักษณะของควอตซ์ผลึกเล็กที่อยู่ภายในแก้ว จะมีอยู่สองผลึกติดกันหรือหลายผลึก ซึ่งอาจจะงอกคู่ติดกับผลึกใหญ่ด้านใดด้านหนึ่งแบบแก้วเข้าแก้วเง่า หรือลอยคู่ติดกันอยู่ในส่วนกลางของผลึกใหญ่แบบแก้วเข้าแก้วโตนก็ได้
คุณของแก้วเข้าแก้ว ตำราวชิรเป๊กได้บรรยายประโยชน์ของแก้วเข้าแก้วที่โดดเด่นนั้นมีอยู่หลายด้านแต่ที่เด่นชัดที่สุดเห็นจะเป็นทางด้านเกี่ยวกับการติดต่อค้าขาย ความมีอำนาจวาสนา มีชื่อเสียงร่ำรวยส่งเสริมความสำเร็จทุกด้าน อีกทั้งยังนำมาใช้เกี่ยวกับการบำบัดรักษาจิตใจที่หดหู่ ช่วยลดอาการที่จิตเศร้าหมองสร้างความมั่นคงให้กับจิตใจ
***สำหรับคนมาแสดงความคิดเห็นว่าท่านชอบโป่งข่ามชนิดไหน,เพราะอะไร แล้วลงท้ายด้วยเบอร์โทรศัพท์ 2ท่านที่แสดงความเห็นถูกใจเราแจกโป่งขามแก้วขนเหล็กท่านละ1เม็ดฟรีทันที

1 ความคิดเห็น:

  1. ชอบแก้วเข้าแก้วครับ หายากแล้วยังช่วยได้หลายเรื่อง 0925497451

    ตอบลบ

วัชรมณี: ไพลิน

วัชรมณี: ไพลิน : ไพลิน " ไพลิน ( Blue Sapphire)"   เป็นพลอยประจำเดือนเกิดของผู้ที่เกิดเดือนกันยายน และไพลินยังถือเป็นสัญญลักษณ...