วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ฟลูออไรด์

ฟลูออไรด์ (Fluorite)
ฟลูออไรด์ เป็นหินที่มีหลากหลายสีเช่น สีม่วง สีฟ้า สีเหลือง สีชมพู สีเขียว ซึ่งมีส่วนผสมของแร่แคลเซียม และฟลูออรีน แร่ชนิดนี้เมื่ออยู่ในเตาถ่านจะส่องแสงเป็นสีน้ำเงินอมเขียว ทำให้ดูเหมือนหิ่งห้อย จึงถูกเรียกว่า แร่หิ่งห้อย” 


          ในความเชื่อดั้งเดิมจนถึงปัจจุบัน แร่ธาตุในฟลูออไรด์ มีผลช่วยในเรื่องเกี่ยวกับการรักษาโรคกระดูก และอาการปวดที่มีผลมาจากโรคกระดูก ฟลูออไรด์ยังช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับโรคฟันและเหงือก ควรนำไปวางไว้ที่ตำแหน่งที่มีอาการปวดของร่างกาย หรือพกติดตัวไว้เวลาทำงาน หรือการเดินทางไกล ฟลูออไรด์ยังเป็นหินที่มีพลังของสัญชาติญาณ ทำให้เห็นภาพนิมิต หรือความคิดชั่ววูบเป็นความจริงได้


คุณสมบัติในการบำบัด
ฟลูออไรด์ ช่วยส่งเสริมและพัฒนาความรู้ทางด้านปัญญา ส่งเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น การทำสมาธิ การหยั่งรู้เรื่องจิตวิญาณ การค้นหาความจริงในตัวเอง บรรเทาอาการของโรคปรสาทเสื่อม และช่วยบำบัดอารมณ์เครียด ฟุ้งซ่าน ตื่นเต้น อาการกระทบกระเทือนทางจิต และอาการลมชัก

ฟลูออไรต์ Fluorite จะมีคุณสมบัติในการบำบัดขา เข่า กระดูก เส้นเอ็น และกล้ามเนื้อ อย่างในอดีตมีการบันทึกว่า ถ้าปวดขา ปวดเข่า ก็สามารถใช้หินนี้ในการบรรเทาอาการปวดได้ หินฟลูออไรต์ จะมีสีเขียวเข้ม สีม่วงนิด ขาวหน่อย เขียวอ่อนอีกหน่อย อยู่ในเนื้อเดียวกัน สิ่งที่ทำให้เห็นว่าหินชนิดนี้มีพลังในการบำบัดได้ ชัดที่สุดคือ การนำฟลูออไรด์ มาสกัดเป็น สารฟลูออไรด์ (Fluoride) แล้วผสมในยาสีฟัน นั่นก็เป็นเพราะแร่ธาตุชนิดนี้มีคุณสมบัติในการบำรุงกระดูกและฟัน หินชนิดนี้เป็นที่นิยม และเมื่อนำมาใช้จะเห็นผลค่อนข้างชัด เช่น หากมีอาการปวดขา ปวดเข่า หากมีหินฟลูออไรด์ก้อนใหญ่ สามารถ นำหินนั้นไปแช่ทิ้งไว้ในอ่างน้ำสัก 10-30 นาที แล้วเอาเท้าลงไปแช่ ก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดขา ปวดเข่าได้


สนใจติดต่ด วัชรมณี ได้ครับ โทร.064-546-6810

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วัชรมณี: ไพลิน

วัชรมณี: ไพลิน : ไพลิน " ไพลิน ( Blue Sapphire)"   เป็นพลอยประจำเดือนเกิดของผู้ที่เกิดเดือนกันยายน และไพลินยังถือเป็นสัญญลักษณ...